วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Shingeki no Kyojin Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน


                                             Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน
เรื่องย่อ
“เอเลน” วัยเด็ก ฝันจะได้เป็นคณะสำรวจของกองทัพ ในวันที่เกิดเหตุร้ายนั้น เขาได้เห็นแม่ตนเองถูกพวกยักษ์กินทั้งเป็น ทำให้เขาเริ่มตระหนักถึงความอ่อนแอของมนุษย์ที่พ่ายแพ้ต่อพวกยักษ์ และขอสาบานว่าจะฆ่ายักษ์ทุกตนจึงได้เข้าร่วมกองทัพกับมิคาเสะพี่สาวบุญธรรมของเขา ผ่านไปหลายปีและเตรียมรับมือต่อกรกับพวกยักษ์ที่ครองผืนดินที่เคยเป็นของ มนุษย์มาก่อ

ผ่าพิภพไททัน อนิเมะตอนแรก

Attack on Titan 60 meter from opening theme
ผ่าพิภพไททัน ภาคอนิเมะตอนที่ 1 เนื้อหายังตามมังงะช่วงแรก ซึ่งถือว่าเปิดตัวได้ดี มีการเสริมมุมมองของตัวละครให้ดูมีมิติและแสดงความรู้สึกมากขึ้น รวมทั้งความสูญเสียจากการรุกรานครั้งแรกของพวกไททันที่ทำให้มนุษย์เขาใจผิดมาตลอดนับร้อยปี พวกซีนเลือดสาดก็ไม่ได้โดนลดความรุนแรงมากนัก ถึงไม่มีตัวขาดหรือแหลกเหลวให้เห็นแต่ยังมีเลือดสีแดงพุ่งบ่อยครั้ง เพลงประกอบก็ถือว่าเข้ากับเหตุการณ์ในเรื่องมาก ถ้ารักษาคุณภาพงานและบทไปได้เรื่อยๆ มีโอกาสสูงที่จะขึ้นอันดับ 1 ของอนิเมะซีซั่นนี้ได้ อ่อ เพิ่งมีข่าวเช้าวันนี้ ยืนยันว่าเรื่องนี้ทำ2 ฤดูกาล ได้ดูกันยาวเลย ส่วนข้อมูลตัวละครดูได้ตาม Link



Episode 1 : Fall of Shiganshina I

เริ่มมาเปิดภาพด้วยยักษ์สูงร่วม 60 เมตรที่กำแพง กับด้านกคณะสำรวจกำลังวิ่งในป่าและสู้กับยักษ์ที่เป็นเป้าหมาย และพุ่งเข้าไปตัดจุดอ่อนที่ท้ายทอยก่อนจะตัดเข้าเพลง OP มีข้อความ “อนาคต 2,000 ปีของพวกคุณต่อจากนี้” เหนือชื่อ Episode 1

ย้อนอดีตเล่าในปี 845 ตอนเอเล็นวัยเด็กที่ฝันเห็นพวกยักษ์กินคน ก่อนมิคาสะมาปลุกให้กลับเมือง ฮานส์มาคุยด้วย เอเล็นไม่พอใจที่เมา เพราะเขาจริงจังเรื่องหน้าที่ของพวกทหาร แต่เนื่องจากกำแพงไม่เคยพังมานับร้อยปีทำให้ไม่มีทหารในกำแพงกระตือรือร้นเรื่องนี้ แม้พ่อของเอเล็น เยเกอร์จะเคยเตือนเรื่องนี้ไว้ก็ตาม ฮานส์จึงพอเข้าใจว่าเขาอยากเข้าคณะสำรวจ

พวกคณะสำรวจกลับมาพอดี มีแต่คนที่ทำสีหน้าสิ้นหวังและบาดเจ็บเต็มไปหมด รอดมาเพียงจำนวนเล็กน้อยเท่านั้น หญิงชรามาตามหาลูกตัวเอง จึงมอบสิ่งสุดท้ายที่ลูกชายเหลือไว้ เพียงแค่แขนของเขาเท่านั้น ทำให้ผู้เป็นแม่ร้องไห้ ถึงกระนั่น เธอยังต้องการคำยืนยันว่าลูกชายเธอสู้สมเกียรติ แม้จะไม่ได้เป็นฮีโร่ก็ตาม แต่ฝ่ายคณะสำรวจไม่สามารถโกหกได้ จึงต้องสารภาพไปว่าภารกิจยังไม่ได้เริ่ม ก็ทำให้ทหารตายมากมาย เขายอมรับว่าเป็นความผิดของเขาเอง เอเล็นไม่พอใจที่มีคนบ่นเรื่องทหารเหมือนเป็นอาหารกลางวันของยักษ์ ทำให้มิคาสะต้องลากมา เขาไม่ได้ตอบคำถามนั้น แล้วเก็บฟืน (จบครึ่งแรก)

พ่อเขาต้องไปด้านในกำแพง 2 – 3 วัน มิคาสะพูดเรื่องที่เอเล็นอยากเข้าคณะสำรวจ ทำให้แม่ไม่พอใจ ส่วนพ่อจึงตั้งคำถามว่าทำไมถึงอยากออกไปนอกกำแพง เขาจึงตอบเรื่องที่ต้องการผจญโลกกว้างและสานต่อหน้าที่ของทหารที่ตาย เมื่อได้ยินแบบนั้น พ่อก็ไปทำธุระต่อโดยไม่ได้ห้าม และบอกว่าเมื่อกลับมาจะแสดงบางอย่างให้ดูในห้องใต้ดิน โดยโชว์กุญแจให้เขาเห็น ถึงแม่จะยืนกรานแต่เขาก็ไม่ฟังและวิ่งออกไป จึงฝากมิคาสะไว้

ด้านเอเล็นไปช่วยเพื่อน อาร์มิน ซึ่งไม่ได้ทำให้อีกฝ่ายกลัว แต่เมื่อเห็นมิคาสะตามหลังมา ก็วิ่งหนีกันเตลิด เหตุผลที่โดนซ้อมเพราะอาร์มินพูดเรื่องอยากไปนอกกำแพงจนกลาย ซึ่งรัฐบาลของราชาไม่ให้มีใครเสนอความคิดนี่เพราะในเมืองสงบสุขมานับร้อยปี เพราะเชื่อว่ากำแพงจะปกป้องได้ตลอดไป อาร์มินได้พูดเรื่องกำแพงที่อาจพังลงสักวัน

เกิดสายฟ้าฟาดที่หน้ากำแพงราวกับระเบิด แผ่นดินสั่นไหวอย่างรุนแรง ก่อนจะปรากฏยักษ์ขนาด 60 เมตรปรากฏที่หน้ากำแพง และทำลายกำแพงด้วยการเตะครั้งเดียวที่สร้างความเสียหายภายในเมืองอย่างรุนแรง ยักษ์ขนาดทั่วไปจำนวนมากจึงเดินเข้ามาทางช่องในกำแพงที่ถูกทำลาย เอเล็นตกใจเพราะบริเวณนั้นเป็นบ้านตัวเอง จึงรีบวิ่งไปและภาวนาให้บ้านตัวเองปลอดภัย แต่มีหินขนาดใหญ่มาทับจนบ้านพังลง ร่างของแม่ถูกทับอยู่ขยับไม่ได้ และยักษ์กำลังเดินมาบริเวณนั้น

แม่จึงสั่งให้เอเล็นและมิคาสะวิ่ง เพราะขาเธอไม่สามารถวิ่งต่อได้แล้วแม้จะออกจากซากบ้านนี้ได้ก็ตาม เอเล็นไม่ยอมฟัง จนกระทั่งฮานส์มาบริเวณนั้นพอดี ฮานส์มั่นใจว่าจะปราบยักษ์และช่วยทุกคนได้ แต่ทว่าเมื่อได้สบตากับยักษ์ที่จ้องมองเขา ทำให้เขาหวาดกลัวจนเปลี่ยนแผน และได้พาเด็กๆ หนีไปตามคำขอร้อง ภาพความหลังได้ย้อนกลับมา เอเล็นได้เห็นร่างแม่ถูกบีบแล้วกินไปต่อหน้าต่อตา

เราอาศัยภายใต้ความหวาดกลัวต่อไททัน ในคุกอันน่าอดสูที่เรียกว่า กำแพง” คำบรรยายทิ้งท้าย ก่อนจบตอนที่ 1 (ไม่มี ED)


Shingeki no Kyojin episode 01 part 01Shingeki no Kyojin episode 01 part 02Shingeki no Kyojin episode 01 part 03Shingeki no Kyojin episode 01 part 04Shingeki no Kyojin episode 01 part 05Shingeki no Kyojin episode 01 part 06Shingeki no Kyojin episode 01 part 07Shingeki no Kyojin episode 01 part 08Shingeki no Kyojin episode 01 part 09Shingeki no Kyojin episode 01 part 10Shingeki no Kyojin episode 01 part 11Shingeki no Kyojin episode 01 part 12Shingeki no Kyojin episode 01 part 13Shingeki no Kyojin episode 01 part 14Shingeki no Kyojin episode 01 part 15 wallShingeki no Kyojin episode 01 part 16Shingeki no Kyojin episode 01 part 17Shingeki no Kyojin episode 01 part 18Shingeki no Kyojin episode 01 part 19Shingeki no Kyojin episode 01 part 20Shingeki no Kyojin episode 01 part 21 keyShingeki no Kyojin episode 01 part 22Shingeki no Kyojin episode 01 part 23Shingeki no Kyojin episode 01 part 24Shingeki no Kyojin episode 01 part 25Shingeki no Kyojin episode 01 part 26Shingeki no Kyojin episode 01 part 27Shingeki no Kyojin episode 01 part 28Shingeki no Kyojin episode 01 shiganshinaShingeki no Kyojin episode 01 titan kickShingeki no Kyojin episode 01 home fallShingeki no Kyojin episode 01 part 29Shingeki no Kyojin episode 01 part 30Shingeki no Kyojin episode 01 part 31Shingeki no Kyojin episode 01 part 32Shingeki no Kyojin episode 01 part 33Shingeki no Kyojin episode 01 part 34Shingeki no Kyojin episode 01 part 35Shingeki no Kyojin episode 01 part 36Shingeki no Kyojin episode 01 part 37Shingeki no Kyojin episode 01 part 38Shingeki no Kyojin episode 01 part 39


Shingeki no Kyojin Episode 1 End Card


Source : http://www.anime-th.com/2013/04/shingeki-no-kyojin-attack-on-titan-episode-01.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น